Em vừa làm chuyến Nam Định – Mộc Châu hơn 700km với Yaris cross bản xăng mới chạy đc gần 3.000km. Với tuyến đường này từ Hoà Bình lên Mộc Châu đường hoàn toàn đèo dốc. Dốc Cun dài hơn 10km, đèo đá trắng gần 20km, dốc Quy Hậu tương đối cao. Tất cả đều có độ dốc từ 7% đến 10%. Đánh giá con xe này như sau:
Ưu điểm khi đi đèo dốc:
– Khung gầm rất chắc chắn không bị vặn vẹo khi vào cua tay áo cả lên và xuống dốc
– Phần kiểm soát lực kéo làm việc rất hiệu quả, cân bằng điện tử nhạy và đáp ứng rất nhanh.
– Em ngạc nhiên với hộp số D-CVT khi xuống dốc, vì các đèo em kể trên khi xuống dốc chưa phải dùng đến số S và giảm số. Duy nhất chuyến đi này em dùng số S khi vào khu cầu kính dài nhất Việt Nam vì dốc của nó trên 10% và khi đổ dốc vòng tua máy chưa vượt quá 3.500v/phút.
– Hệ thống phanh của xe rất hiệu quả đang đổ dốc tốc độ >60km/h rà nhẹ phanh là về 40 luôn, Vào cua gấp đạp phanh không bị văng xe (trước em chạy Everest vào cua phanh hay bị văng đuôi xe có thể do xe dài)
– Gầm xe cao và do trục cơ sở lớn nên leo trèo trên vùng núi vô cùng yên tâm k sợ cạ gầm.
– Hệ thống cảnh báo làn đường, gữi làn đường, giữ và bám đuổi xe trên cao tốc làm việc rất hiệu quả, khi bật giữ làn đường chỉ cần đặt nhẹ tay trên vô lăng còn lại xe sẽ tự đánh lái khi sắp lệch làn ( cái này tốt nhưng cũng k nên chủ quan vì giao thông ở Việt Nam cũng chưa phải là ok lắm)
– Hệ thống điều hoà của anh Toy có cảm giác ngon vì trước em đi nhiều hãng xe khác mặc dù mát nhưng lưng vẫn có cảm giác ướt và đặc biệt khu vực thắt lưng. Nhưng điều hoà xe này thấy mát đều, khô ráo và k có cảm giác mồ hôi ở lưng ghế.
– Kết nối với điện thoại không dây cực nhanh, khởi động máy xong là đã kết nối để mở bản đồ hoặc nghe nhạc luôn, hoặc đàm thoại đc ngay.
– Về tiêu hao nhiên liệu không hiểu do em đi không giật tóc móc mắt hay sao mà thực sự ấn tượng lúc nào cũng 21-22km/L cho cả tuyến đường về và đi. Cụ thể khi về em đổ đầy bình từ Mộc Châu đến nhà hơn 300km nhưng xăng chưa đến vạch giữa (Trip A)
– Chuyến này em đc thưởng thức 1 pha xe phanh hộ là lúc 8h đêm qua khi đi đèo Đá trắng để quay về Hoà Bình vì k thể tìm đc khách sạn tại Mộc Châu tất cả các khách sạn, nhà nghỉ đều full phòng. Khi đang lên đèo đúng đoạn cua tay ào, em bám theo sau 1 xe 7 chỗ đúng lúc này ngược chiều có xe vượt ẩu làm xe 7 chỗ phanh cháy đường, lúc ấy xe cảnh báo vang lên và phanh đứng xe lại, cu con nhà em nằm ghế sau rơi xuống sàn xe. Thế nên thắt dây an toàn là cần thiết các cụ nhé.
– Độ ồn em đo đc khi chạy trên cao tốc Pháp Vân Cầu Giẽ tốc độ 120km/h là 68db chẳng biết máy đo có đúng không nhưng trên clip các cụ nghe thử. Cá nhân em thấy là quá ok với cùng phân khúc.
Nhược điểm:
– Đèn xe khi đổ đèo ban đêm: cos thì độ sáng OK. Nhưng pha thì hơi yếu, chế độ Pha tự động khi đổ đèo, leo dốc quá nhạy chỉ cần ngược chiều lấp loé đèn xe là đèn đã cụp xuống
– khi đang chạy chế độ bám đuổi xe phía trước, khi xe trước chạy chậm lại và bỗng chuyển làn, xe mình nó tăng tốc rất mạnh kiểu như xe đua làm cho có cảm giác giật mình.
Tác giả có FB: HK Pham
NHẬN CHƯƠNG TRÌNH KHUYẾN MẠI
ĐẶC BIỆT CỦA DÒNG XE TOYOTA MỚI
Anh/chị hãy điền thông tin dưới đây để nhận nhanh báo giá & Ưu đãi mua xe Toyota sau 5 phút nhé.
Block "quang-cao-multiplex" not found